ททท.หนุนเต็มสูบ หวังเจาะตลาด “คุณภาพ” | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > ททท.หนุนเต็มสูบ หวังเจาะตลาด “คุณภาพ”

ททท.หนุนเต็มสูบ หวังเจาะตลาด “คุณภาพ”

2016-05-24_15-53-51

จากรายงานของกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุว่า นักท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกกลาง หรือมิดเดิลอีสต์ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมามีจำนวนรวม 1.67 แสนคน มีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยราว 8.3%

ขณะที่ตัวเลขนักท่องเที่ยวในตลาดมิดเดิลอีสต์ในปี 2558 ที่ผ่านมา มีจำนวนรวม 6.58 แสนคน ขยายตัวในอัตราเฉลี่ยที่ 10.07% ใกล้เคียงกับขยายตัวของจำนวนนักท่องเที่ยวในโซนเอเชียใต้ และอเมริกาที่ขยายตัวอยู่ในอัตราเฉลี่ยที่ร้อยละ 13.30 และ 12.31 ตามลำดับ

จากทิศทางการขยายตัวดังกล่าวนี้ ทำให้กระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หันมาให้ความสนใจและเพิ่มน้ำหนักการทำการตลาดมากยิ่งขึ้น

“ยุทธศักดิ์ สุภสร” ผู้ว่าการ ททท.บอกว่า สำหรับนักท่องเที่ยวในโซนตะวันออกกลางนั้น ททท.จะมุ่งเจาะตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มลักเซอรี่ โดยนำเสนอประสบการณ์ด้านอาหาร สุขภาพ และรีสอร์ตสำหรับครอบครัว แหล่งช็อปปิ้งระดับโลก รวมถึงที่พักและอาหารฮาลาลทั้งในแบบฉบับท้องถิ่นและนานาชาติ

“ในตลาดตะวันออกกลางเป็นหนึ่งในตลาดที่ไทยต้องการเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพซึ่งที่ผ่านมาพบว่านักท่องเที่ยวในกลุ่มนี้ที่เคยมาเที่ยวประเทศไทยแล้วจะกลับมาอีกในสัดส่วนถึง67%

โดย ททท.ได้นำพาผู้ประกอบการไทย ทั้งบริษัททัวร์, โรงแรม, ร้านอาหาร, โรงพยาบาล, ศูนย์สุขภาพ ฯลฯ ไปร่วมงาน “อาราเบียน แทรเวล มาร์ท” หรือเอทีเอ็ม ซึ่งเป็นงานเทรดโชว์ด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในตะวันออกกลางทุกปี

นอกจากนี้ ประเทศไทยยังได้เตรียมความพร้อมด้านบุคลากรที่สื่อสารภาษาอารบิกได้รองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ด้วย

รวมทั้งการพัฒนาแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือสำหรับช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวสามารถหาข้อมูลและค้นหาที่พักร้านอาหารที่มีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวนี้ด้วย

ขณะที่ “อิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก” ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ว่า ทาง สทท.เองก็ได้พยายามสนับสนุนและขับเคลื่อนในเรื่องฮาลาลทัวริซึ่มอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เห็นแนวโน้มการขยายตัวค่อนข้างสูงในช่วงที่ผ่านมา

ด้วยความหวังว่า ตลาดตะวันออกกลางจะเป็นอีกตลาดหนึ่งที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้เข้าประเทศชดเชยกับตลาดในฟากยุโรปที่ยังคงขยายตัวได้ไม่หวือหวานัก…

updated: 24 พ.ค. 2559 เวลา 09:10:19 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1463983678

Comments

comments