นวทรรศน์ฯขยับต่อยอด “ฟู้ดทัวร์” แตกแบรนด์ “สไมลิ่งตุ๊กตุ๊ก” เชื่อมเส้นทางวิถีไทย | ATTA

ACTIVITY OF MONTH














ATTA > Tourism News > นวทรรศน์ฯขยับต่อยอด “ฟู้ดทัวร์” แตกแบรนด์ “สไมลิ่งตุ๊กตุ๊ก” เชื่อมเส้นทางวิถีไทย

นวทรรศน์ฯขยับต่อยอด “ฟู้ดทัวร์” แตกแบรนด์ “สไมลิ่งตุ๊กตุ๊ก” เชื่อมเส้นทางวิถีไทย

14581955001458195553l

“นวทรรศน์ ฮอสพิทัลลิตี้” แตกแบรนด์ “สไมลิ่ง ตุ๊กตุ๊ก” ยกระดับภาพลักษณ์รถท้องถิ่น ครีเอตเส้นทางท่องเที่ยวสร้างสรรค์เชื่อมวิถีไทยภายใต้แนวคิด “เที่ยววิถีไทย…รถท้องถิ่นไทย” ตั้งเป้าแจ้งเกิดภายในปีนี้ พร้อมรุกจับเซ็กเมนต์หลากหลายตอบโจทย์พฤติกรรมนักท่องเที่ยว เอฟ.ไอ.ที. ต่อยอดความสำเร็จจากกลุ่มสินค้า “ฟู้ดทัวร์”

 

นายชินาวุธ ชินะประยูร และนายกิติชัย ศิรประภานุรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท นวทรรศน์ฮอสพิทัลลิตี้ จำกัด เปิดเผยร่วมกันว่า บริษัทได้พัฒนาสินค้าท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ “สไมลิ่ง ตุ๊กตุ๊ก” ภายใต้แนวคิด “เที่ยววิถีไทย…รถท้องถิ่นไทย” ด้วยการใช้รถท้องถิ่นในพื้นที่ต่าง ๆ เช่น ตุ๊กตุ๊ก ให้บริการนักท่องเที่ยวเป็นหลัก ด้วยการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์

โดยสินค้าแรกที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อ 6 เดือนก่อน คือ “ฟู้ดดี้ ตุ๊กตุ๊ก” ในกรุงเทพฯ ราคาแพ็กเกจอยู่ที่ 1,900 บาทต่อคน พานักท่องเที่ยวตระเวนชิมอาหารและพาไปเที่ยวชุมชนเล็ก ๆ ที่รถบัสเข้าไม่ถึง เป็นการพัฒนาต่อยอดจากสินค้าหลักของบริษัทอย่าง “ฟู้ดทัวร์” โดยลูกค้าฟู้ดดี้ ตุ๊กตุ๊ก ปัจจุบันเป็นลูกค้าเก่าจากฟู้ดทัวร์ 60%

ดึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นเป็นจุดขาย

“จริง ๆ แล้วไทยมีรถท้องถิ่นที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์หลายพื้นที่ ทั้งรถตุ๊กตุ๊กในกรุงเทพฯ รถม้าในลำปาง รถแดงในเชียงใหม่ รวมถึงที่อื่น ๆ เช่น ตรัง ระยอง ภูเก็ต อยุธยา และเกาะสีชัง ประกอบกับตลาดท่องเที่ยวโต นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากสัมผัสความเป็นท้องถิ่นในมิติใหม่ ๆ จึงดึงเอกลักษณ์ของรถท้องถิ่นมาใช้กับสินค้านำเที่ยวของเรา ความท้าทายคือการยกแบรนด์ สไมลิ่ง ตุ๊กตุ๊กให้เป็นที่รู้จัก”

ปัจจุบับริษัทมีเครือข่ายรถตุ๊กตุ๊กฟรีแลนซ์ 25 คัน ซึ่งเพียงพอกับการนำเที่ยวในกรุงเทพฯ โดยได้จัดอบรมคนขับรถตุ๊กตุ๊กใน 3 เรื่องหลัก ได้แก่ ความแตกต่างของวัฒนธรรม เพื่อให้เข้าใจนักท่องเที่ยวต่างชาติดีขึ้น, มาตรฐานความปลอดภัยและความสะอาดของรถ และการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษขั้นพื้นฐาน

นอกจากนี้ยังพบว่าเมื่อนำบริการขนส่งลูกค้ามาเชื่อมโยงท่องเที่ยว ทำให้คนขับรถตุ๊กตุ๊กในเครือข่ายมีรายได้เพิ่มขึ้น จากเดิมได้คนละ 500 บาทต่อวัน พอมาวิ่งรถกับบริษัทมีรายได้พิเศษราว 600-1,000 บาทต่อครั้ง เฉลี่ยวิ่งรถคนละ 7-8 ครั้งต่อเดือน ทำให้มีรายได้รวมเฉลี่ยเพิ่มเป็น 800-900 บาทต่อวัน เท่ากับอัตราปกติที่ได้รับในภาวะปกติก่อนไทยประสบปัญหาทางการเมือง

พัฒนาคน-มาตรฐานบริการ

อย่างไรก็ตาม จากการวิจัยตลาดรถตุ๊กตุ๊กในไทยพบว่า เดิมลูกค้าหลักคือนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก คนไทยใช้บริการน้อยมาก แต่หลัง ๆ ชาวตะวันตกเองก็เริ่มกลัวว่าคนขับตุ๊กตุ๊กจะหลอกลวง เช่น พาไปร้านขายจิวเวลรี่ทั้งที่ไม่ต้องการ การคิดค่าบริการแพงเกินเหตุ บางรายมีการตั้งแก๊งฉกชิงของมีค่า ปัญหาเหล่านี้ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่นบริษัทจึงอยากผลักดันให้แบรนด์ “สไมลิ่ง ตุ๊กตุ๊ก” เป็นจุดเริ่มต้นของการปรับมาตรฐาน

การให้บริการ และยกระดับภาพลักษณ์รถท้องถิ่นไทย ล่าสุดได้หารือกับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้ช่วยปรับปรุงรูปแบบรถตุ๊กตุ๊กในเครือข่าย 25 คนดังกล่าว ทั้งเรื่องตาข่ายกั้นมิจฉาชีพฉกชิงของมีค่า การอำนวยความสะดวกแก่ผู้สูงอายุในการขึ้นลงรถ รวมถึงหลังคาโปร่งใส ให้สอดคล้องกับข้อบังคับของกรมการขนส่งทางบก โดยบริษัทกับเจ้าของรถจะออกค่าใช้จ่ายร่วมกัน หนุนให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี หวังส่งผลกระทบในวงกว้างให้รถตุ๊กตุ๊กคันอื่นเห็นแล้วอยากปรับปรุงโฉมรถตาม

เปิดเซ็กเมนต์ใหม่จับเอฟ.ไอ.ที.

นอกเหนือจากสินค้าฟู้ดดี้ตุ๊กตุ๊กแล้วบริษัทได้แตกเซ็กเมนต์อื่นที่มีศักยภาพในการขายและทำตลาด ตอบโจทย์ความต้องการของนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง (เอฟ.ไอ.ที.) อาทิ โรแมนติก ตุ๊กตุ๊ก จับตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มคู่รัก ราคาแพ็กเกจ 2,500 บาทต่อคน ไม่รวมราคาดินเนอร์ส่วนตัว, ไฮไลต์ ตุ๊กตุ๊ก จับตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มเดินทางครั้งแรก พาไปแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดพระแก้ว และเวตเจตทาเรียนตุ๊กตุ๊ก เจาะนักท่องเที่ยวกลุ่มรับประทานอาหารมังสวิรัติ

“บริษัทจะเน้นทำตลาดแบรนด์สไมลิ่ง ตุ๊กตุ๊ก แจ้งเกิดให้ได้ในปีนี้ เพราะมีฐานลูกค้าจากการทำตลาดฟู้ดทัวร์ ซึ่งเราใช้เวลา 2-3 ปี กว่าเอเย่นต์ทัวร์จะรู้จักสินค้าของบริษัทเป็นวงกว้าง และส่งต่อลูกค้าให้ นอกจากนี้ยังรุกทำตลาดองค์กรมากขึ้นด้วย ทำให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าจากเอเย่นต์และองค์กรรวม 20% ขณะที่ลูกค้าจากช่องทางออนไลน์ครองสัดส่วน 70-80%”

เปิด “สิงคโปร์ ฟู้ดทัวร์”

ด้านสถานการณ์ตลาดฟู้ดทัวร์นั้นในปัจจุบันพบว่าแข่งขันสูงจาก 4-5 บริษัท คู่แข่งบางรายเป็นนอมินี ส่งผลให้ตลาดฟู้ดทัวร์ในกรุงเทพฯเริ่มอิ่มตัว เป็นการเติบโตตามเทรนด์ปกติ ไม่หวือหวา จึงร่วมกับพันธมิตรในสิงคโปร์เปิดตัวสินค้าแบรนด์ใหม่ “สิงคโปร์ ฟู้ดทัวร์” เน้นขายคุณค่าและเรื่องราวของอาหารในย่านดัง เน้นลูกค้าออสเตรเลียและยุโรปเป็นหลักโดยจะเข้ามาเสริมทัพแบรนด์ที่มีอยู่ ทั้ง “บางกอก ฟู้ดทัวร์” ซึ่งมี 3 เส้นทาง คือ บางรัก เยาวราช และธนบุรี ราคาแพ็กเกจ 1,900 บาทต่อคน รวมถึง “เชียงใหม่ ฟู้ดทัวร์” 2 เส้นทาง มีเส้นทางพาชิมอาหารเหนือในร้านเก่าแก่ ราคา 1,050 บาทต่อคน ถูกกว่าราคาในกรุงเทพฯ เพราะเชียงใหม่มีการแข่งขันด้านราคาสูง ถ้าทำราคาโดดจากตลาดจะขายยากมาก ๆ

ส่วนอีกเส้นทางจะเป็นอาหารเหนือและอาหารท้องถิ่นทุกแบบ ใช้รถแดงนำเที่ยว นอกจากฟู้ดทัวร์แล้ว บริษัทยังมีเส้นทางไปพระนครศรีอยุธยาแบบไปเช้าเย็นกลับ และเส้นางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน พาแวะเมืองรอง เช่น สุพรรณบุรี สุโขทัย และลำปาง

updated: 18 มี.ค. 2559 เวลา 07:30:47 น.

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1458195500

Comments

comments

omtogel situs togel slot gacor omtogel omtogel omtogel omtogel omtogel slot gacor

Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Toto Slot
Slot Dana
Taruhan Bola
slot bola
bola slot
rujak bonanza
www.layarkampung21.com - Layarkampung21 www.layarkampung21.org - Layarkampung21 www.layarkampung21.xyz - Layarkampung21 id.pinterest.comfilmbox21 - Layarkampung21 x.comFilmbox21movie - Layarkampung21 heylink.mefilmbox21 - Layarkampung21 linktr.eefilmbox21 - Layarkampung21 linkr.biofilmbox21 - Layarkampung21 www.youtube.com@filmbox21official - Layarkampung21 heylink.melayarkampung21 - Layarkampung21 x.comlayarkampung21 - Layarkampung21 www.pinterest.comlayarkampung21 - Layarkampung21 linktr.eelayarkampung21 - Layarkampung21 linkr.biolayarkampung21 - Layarkampung21 t.melayark21official - Layarkampung21